5 lưu ý khi đến cửa khẩu nhập hàng Trung Quốc

Đến cửa khẩu để nhập hàng Trung Quốc là một trong những phương thức dễ dàng và hiệu quả nhất, nếu bạn không có điều kiện sang tận các nhà xưởng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì có tồn tại một số rủi ro bạn đọc cần chú ý. Bài viết dưới đây, HQC247 – Order không giới hạn sẽ giới thiệu đến bạn đọc 5 lưu ý khi đến cửa khẩu nhập hàng Trung Quốc.

Có nên đến cửa khẩu nhập hàng Trung Quốc?

Nhiều các bạn trẻ, chủ shop mới thành lập băn khoăn rằng không biết có nên đến cửa khẩu nhập hàng Trung Quốc hay không. Dưới đây là một số ưu nhược điểm bạn đọc tham khảo để có lựa chọn chính xác nhất.

Có nên nhập hàng Trung Quốc tại cửa khẩu

Có nên nhập hàng Trung Quốc tại cửa khẩu

Ưu điểm

  • Được xem hàng trực tiếp: Khi mua hàng tại các chợ cửa khẩu, bạn có thể được xem, ngắm nhìn hàng trực tiếp, từ đó đánh giá được chất lượng sản phẩm có thật sự tốt, chất lượng hay không.
  • Đa dạng mẫu mã: Các sản phẩm bán buôn ở chợ cửa khẩu cũng vô cùng đa dạng, các mặt hàng từ thời trang, đồ gia dụng, trang sức,… đều đầy đủ, đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. 
  • Không mất tiền thuế: Khi đến cửa khẩu nhập hàng Trung Quốc, bạn sẽ không cần đóng thuế xuất nhập khẩu như khi vận chuyển hàng Trung Quốc trực tiếp về Việt Nam.
  • Giá thành phải chăng: Hầu hết các chợ cửa khẩu đều nhập hàng từ các nhà sản xuất Trung Quốc, do đó giá bán ra tương đối rẻ. So với các sản phẩm nội địa trong Việt Nam thì giá cả tại đây sẽ rẻ hơn nhiều.
  • Có thể mặc cả: Khi mua hàng tại cửa khẩu, bạn có thể thương lượng, giao dịch với nhà buôn để được hưởng giá tốt nhất.
  • Không cần số vốn lớn: Các chủ shop hoàn toàn có thể mua thử trước một số lượng nhỏ về để khảo sát thị trường kinh doanh, sau đó mới quyết định nhập hàng số lượng lớn. Cách thức này vô cùng thuận tiện và hiệu quả do việc di chuyển ở các chợ cửa khẩu không quá khó khăn.

Ưu điểm đến cửa khẩu nhập hàng Trung Quốc

Ưu điểm đến cửa khẩu nhập hàng Trung Quốc

Nhược điểm

  • Mất thời gian và công sức: Quá trình đến cửa khẩu nhập hàng Trung Quốc sẽ chiếm thời gian và công sức của các chủ shop khi phải di chuyển, đi lại, xem hàng, vận chuyển hàng hóa về kinh doanh.
  • Có thể bị chặt chém: Nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc nhập hàng tại chợ cửa khẩu thì có thể bị bắt bài, chặt chém về giá cả, số lượng, mẫu mã.
  • Có khả năng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng: Sự phát triển của ngành thương mại đã tạo điều kiện cho hàng giả, hàng kém chất lượng trà trộn và thị trường, nếu bạn không kiểm tra hàng hóa cẩn thận sẽ dễ bị lừa. 

Nhược điểm khi nhập hàng tại chợ cửa khẩu

Nhược điểm khi nhập hàng tại chợ cửa khẩu

Như vậy, đến cửa khẩu nhập hàng Trung Quốc cũng là phương thức đáng để trải nghiệm, mang lại nhiều lợi ích cho chủ shop và người tiêu dùng, tuy nhiên cần phải cẩn thận và nên đi cùng người có kinh nghiệm thương lượng, mua hàng.

Xem ngay: Dịch vụ nhập khẩu ủy thác hàng Trung Quốc là gì?

[Giải đáp] Hàng từ kho Thâm Quyến Trung Quốc về Việt Nam mất bao lâu?

5 lưu ý khi đến cửa khẩu nhập hàng Trung Quốc

Để đảm bảo an toàn và thuận tiện cho các chủ shop đến cửa khẩu nhập hàng Trung Quốc, HQC247 gửi đến bạn 5 lưu ý như sau:

  • Tìm hiểu thông tin về sản phẩm và giá cả trước: Do các khu chợ cửa khẩu có lượng hàng hóa vô cùng đa dạng, phong phú, các chủ shop nên có sản phẩm mục tiêu, đặt ra những yêu cầu của sản phẩm để tránh mất nhiều thời gian tìm kiếm. 
  • Có khả năng thương lượng: Hầu hết các nhà buôn ở chợ cửa khẩu đều nói thách, nâng giá sản phẩm để nhận lợi nhuận cao, bạn nên lên phương án thương lượng, đàm phán để tránh mua phải giá đắt.
  • Tham khảo nhiều cửa hàng: Cùng một sản phẩm, bạn nên tham khảo nhiều cửa hàng khác nhau để đánh giá về chất lượng, giá thành, mẫu mã, để có quyết định chính xác nhất khi nhập hàng. 
  • Chú ý giờ giấc mở cửa chợ cửa khẩu: Nắm được giờ mở cửa của chợ cửa khẩu sẽ giúp các chủ shop chủ động hơn trong thời gian, tránh việc đến sớm quá sẽ mất thời gian chờ đợi và đảm bảo mua được hàng.
  • Không nên nhập hàng vào ngày cuối tuần: Cuối tuần là ngày nghỉ nên nhiều người tận dụng khoảng thời gian này để đi nhập hàng, mua sắm. Do đó nếu có thể bạn nên sắp xếp đến cửa khẩu nhập hàng Trung Quốc vào các ngày trong tuần để tránh tình trạng chen chúc, các nhà buôn nói thách giá quá cao.

5 lưu ý khi đến cửa khẩu nhập hàng Trung Quốc

5 lưu ý khi đến cửa khẩu nhập hàng Trung Quốc

Nhập hàng Trung Quốc tại cửa khẩu nào ?

Thông thường, chợ cửa khẩu là nơi hội tụ rất nhiều nhà buôn lớn của Việt Nam và Trung Quốc, hàng hóa tại đây vô cùng đa dạng, phong phú về mẫu mã, kiểu dáng, giá thành sản phẩm từ chất lượng tầm trung đến chất lượng cao. Khi đến cửa khẩu nhập hàng Trung Quốc, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn, nhập được những sản phẩm chất lượng, phù hợp với thị hiếu, mang lại lợi nhuận cho mô hình kinh doanh của mình. 

Hiện nay, có 3 khu chợ lớn nhất bạn có thể đến tham khảo đó chính là chợ Cốc Lếu (Lào Cai), chợ Móng Cái (Quảng Ninh) và chợ Tân Thanh (Lạng Sơn). 

3 chợ cửa khẩu lớn tại Việt Nam

3 chợ cửa khẩu lớn tại Việt Nam

Trên đây là 5 lưu ý khi đến cửa khẩu nhập hàng Trung Quốc, HQC 247 – Order không giới hạn hy vọng rằng các bạn đã có thể hiểu thêm được nhiều thông tin bổ ích, đồng thời có thêm kinh nghiệm khi mua sắm hàng hóa Trung Quốc. Mọi thông tin thắc mắc về dịch vụ vui lòng liên hệ dịch vụ Order của HQC247 để được giải đáp nhé!!

Xem thêm:

Made in PCR là gì? Made in PCR có tốt không?

TOP 10 đơn vị vận chuyển nội địa Trung Quốc uy tín

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Website: https://hqc247.vn/

Hotline: 0862471688 – 0762471688 – 0362471688 – 0812471688 -0813471688.

Email: hqc247.vn@gmail.com.

Địa chỉ : 

Hà Nội: Số 15 , ngõ 61 , đường Cổ Linh , Thạch Bàn , Long Biên.

HCM: Số 281/37/12 Lê Văn Sỹ – P1 – Q.Tân Bình – TP.HCM.

Liên hệ