Cách quy đổi size giày Trung Quốc chính xác nhất dành cho nam, nữ

Ngoài quần áo, giày dép Trung Quốc cũng là mặt hàng được nhiều người ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với mức giá hợp lý, nhiều mẫu mã, kiểu dáng đến kích thước, giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn. Tuy nhiên, nếu không nắm rõ được size giày Trung Quốc khi đặt hàng, người mua sẽ khó chọn được size phù hợp với mình. HQC247 sẽ chia sẻ cách quy đổi size giày Trung Quốc qua bài viết dưới đây.

Tại sao cần tìm hiểu về size giày trước khi đặt hàng?

Thể trạng của người Việt Nam và người Trung Quốc khác nhau, nên size giày Trung Quốc thường có sự chênh lệch đáng kể so với giày dép ở Việt Nam. Điều này khiến các chủ shop, người tiêu dùng rất dễ nhầm lẫn, mua phải đôi giày có kích thước không phù hợp.Bởi vậy, khi quyết định mua giày để kinh doanh hay sử dụng, bạn nên tìm hiểu về size để đặt mua được những sản phẩm ưng ý, hạn chế những rủi ro:
+ Hạn chế tổn thương: Khi mua nhầm phải đôi giày có kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ sẽ khiến bạn không thoải mái khi sử dụng, dễ gây ra những tổn thương khi vận động.
+ Đối với các shop, mua nhầm size giày sẽ rất khó bán, ảnh hưởng đến lợi nhuận kinh doanh.
+ Khi đặt đúng size giày, các shop sẽ chủ động tư vấn cho khách hàng dễ hơn, tối đa những chi phí như chi phí đổi trả hàng.

Xem thêm:

Bảng quy đổi size giày Trung Quốc chính xác nhất

Các size giày của Trung Quốc được phân thành các size cơ bản từ 35-45. Người tiêu dùng có thể dựa vào những size giày cơ bản bán trên thị trường Việt Nam để lựa chọn kích thước phù hợp. Tuy nhiên trong một số trường hợp, kích thước sẽ lệch một chút so với chân của người Việt Nam.
Để chắc chắn hơn, các shop và người tiêu dùng có thể tham khảo bảng size giày Trung Quốc dưới đây của HQC 247.

Bảng size giày Trung Quốc cơ bản

Bảng size giày Trung Quốc cơ bản được phân thành các size từ 35-45.

Bảng size giày Trung Quốc cơ bản

Bảng size giày Trung Quốc cơ bản

Bảng size giày Trung Quốc dành cho nam giới.

Chân của nam sẽ lớn hơn nữ, nên giày nam có kích thước từ 37 – 45. Người tiêu dùng và các chủ shop có thể dựa vào bảng này để nhập đúng size.

Bảng size giày Trung Quốc dành cho nam

Bảng size giày Trung Quốc dành cho nam

Bảng size giày Trung Quốc cho nữ.

Size giày nữ sẽ được tính từ size 34 – 43, chủ shop nên dựa vào bảng size dưới đây để chọn được kích thước phù hợp với người Việt Nam.

Bảng size giày Trung Quốc dành cho nữ

Bảng size giày Trung Quốc dành cho nữ

Bảng size giày Trung Quốc dành cho bé

Bảng size giày trẻ em Trung Quốc thường bé hơn size giày của Việt Nam từ 0,5 đến 1 cm. Người tiêu dùng nên chú ý điều này để chọn được kích thước phù hợp.

Bảng size giày Trung Quốc dành cho bé

Bảng size giày Trung Quốc dành cho bé

Hướng dẫn cách đo size giày Trung Quốc và những lưu ý khi đo giày.

Hướng dẫn cách đo size giày

Phần lớn khi mua giày, người tiêu dùng thường có xu hướng dựa vào kích cỡ giày bình thường để chọn size tương đương. Tuy nhiên, không phải size giày thường nào cũng giống nhau. Để mua được giày đúng kích thước nhất, bạn cần đo kích thước chân của mình.
Cách đo size giày cũng khá đơn giản, nếu chưa rõ cách đo, hãy tham khảo các bước sau:

Cách đo size giày Trung Quốc

Cách đo size giày Trung Quốc

Bước 1: Hãy chuẩn bị một tờ giấy A4, thước đo ( chiều dài lớn hơn 30cm), bút.
Bước 2: Đặt chân lên tờ giấy A4 và vẽ khung chân của mình. Lưu ý khi vẽ cần giữ nguyên chân và để bút theo chiều thẳng đứng.
Bước 3: Đo hai điểm dài nhất của chân là ngón cái và điểm dài nhất của gót chân. Sau đó, dùng bút kẻ đến 2 điểm đánh dấu, ta được 2 đường thẳng song song. Việc tiếp theo cần làm là dùng thước đo, bạn sẽ có được chiều dài bàn chân mình.
Bước 4: Đo chiều rộng bàn chân: Hãy chọn vị trí bề ngang gần mũi chân.
Bước 5: Khi có được kết quả chiều dài và chiều rộng của chân, bạn hãy đối chiếu với bảng quy đổi size giày Trung Quốc để có được lựa chọn chính xác nhất.
Xem thêm: TOP 8 những mặt hàng Trung Quốc bán chạy tại Việt Nam

Những lưu ý khi đo giày

Theo chia sẻ của những người có kinh nghiệm, để có được số đo chính xác nhất, người tiêu dùng cần lưu ý những điều sau:
+ Thời điểm đo chân chính xác nhất là vào khoảng chiều tối, từ 5 – 6h chiều. Bởi sau một ngày dài vận động, đây là khoảng thời gian chân bạn được thư giãn, thoải mái nhất, và đó cũng là lúc size chân của bạn chuẩn nhất.
+ Để lựa được đôi giày thoải mái nhất, hãy đi tất khi đo chân. Thông thường, đi giày sẽ kèm theo tất, việc đeo tất khi đo sẽ chính xác nhất.
+ Khi mua giày thể thao, bạn nên tăng thêm 1 size để tạo sự thoải mái cho đôi chân khi vận động.
+ Nếu hai bên chân của bạn có kích thước không đều nhau, hãy chọn size theo chân có số đo lớn hơn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách lựa chọn size giày Trung Quốc khi đặt hàng, hy vọng sẽ giúp bạn chọn được kích thước phù hợp nhất. Mọi thắc mắc khi đặt hàng, hãy liên hệ với HQC 247 để được giải đáp.
Website: https://hqc247.vn/
Hotline: 0862471688 – 0762471688 – 0362471688 – 0812471688 -0813471688
Email: hqc247.vn@gmail.com
Địa chỉ:
+ Hà Nội: Số 15 , ngõ 61 , đường Cổ Linh , Thạch Bàn , Long Biên.
+ TP. HCM: Số 281/37/12 Lê Văn Sỹ – P1 – Q.Tân Bình – TP.HCM.

Xem thêm: 

Liên hệ